Công nghệ phun nước vào buồng đốt để tăng công suất của BOSCH
CÔNG NGHỆ PHUN NƯỚC VÀO BUỒNG ĐỐT ĐỂ TĂNG CÔNG SUẤT CỦA BOSCH
Trụ sở Bosch
Bosch nhà sản xuất thiết bị ô tô hàng đầu thế giới đang phát triển hệ thống phun nước (WI) cho động cơ đánh lửa để cung ứng cho một đối tác sản xuất ô tô.
Điều này được tiến sĩ Rolf Bulander, thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Robert Bosch phụ trách mảng kinh doanh thiết bị ô tô phát biểu tại Hội nghị Chuyên đề Tối ưu hóa Động cơ được tổ chức ở Vienna.
Hệ thống phun nước (WI) bao gồm một bơm nước, ống dẫn, kim phun được thiết kế có thể tự điều chỉnh lượng nức phun phù hợp với tua máy và nhiệt độ buồng đốt.
Công nghệ phun nước vào buồng đốt
Tiến sĩ Bulander cho biết hệ thống WI có thể tăng hiệu quả nhiên liệu theo quy trình đánh giá của châu Âu (NEDC) lên 4% do buồng đốt được giảm nhiệt độ dẫn đến giảm bớt tỷ lệ nhiên liệu và giảm thiểu ma sát và tăng được tỷ lệ nén.
Trong điều kiện động cơ vận hành ở vòng tua 5.000 rpm, áp suất 20 bar, tỷ lệ nước /nhiên liệu đạt 35%, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm 13%. Bulander lưu ý, hệ thống WI không phức tạp nhưng hiệu quả cao.
Tăng tỷ lệ nén là biện pháp để tăng hiệu quả một động cơ, tuy nhiên biện pháp này sẽ làm tăng nhiệt độ và dẫn đến hiện tượng gõ pít tông. Hiện tượng gõ xảy ra do buồng đốt quá nóng, khi đó động cơ giảm hiệu suất.
Phun nước vào buồng đốt là giải pháp đơn giản để giảm nhiệt độ và tăng tỷ lệ nén giúp động cơ, tăng hiệu suất và giảm tiêu thụ nhiên liệu. Điều này cũng cho phép động cơ giảm phát thải CO2.
Theo: Greencarcongress
Mọi chi tiết xin gửi về
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1616: Main Relay Diagnostics
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0403: Egr Control Dc Motor Output 1,2 Open Load, Motor Open Load
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Máy Chẩn Đoán Cầm Tay OBD
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1369: Pretensioner Front – Passenger Resistance Circuit Short To Ground
- Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B0011: Sas Control Module (Two-Step Deployment Control System)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi