Công nghệ phun nước vào buồng đốt để tăng công suất của BOSCH

 

CÔNG NGHỆ PHUN NƯỚC VÀO BUỒNG ĐỐT ĐỂ TĂNG CÔNG SUẤT CỦA BOSCH

 

cong-nghe-phun-nuoc-vao-buong-dot

Trụ sở Bosch

 

Bosch nhà sản xuất thiết bị ô tô hàng đầu thế giới đang phát triển hệ thống phun nước (WI) cho động cơ đánh lửa để cung ứng cho một đối tác sản xuất ô tô.
Điều này được tiến sĩ Rolf Bulander, thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Robert Bosch phụ trách mảng kinh doanh thiết bị ô tô phát biểu tại Hội nghị Chuyên đề Tối ưu hóa Động cơ được tổ chức ở Vienna.
Hệ thống phun nước (WI) bao gồm một bơm nước, ống dẫn, kim phun được thiết kế có thể tự điều chỉnh lượng nức phun phù hợp với tua máy và nhiệt độ buồng đốt.

 

cong-nghe-phun-nuoc-vao-buong-dot-2

Công nghệ phun nước vào buồng đốt

 

Tiến sĩ Bulander cho biết hệ thống WI có thể tăng hiệu quả nhiên liệu theo quy trình đánh giá của châu Âu (NEDC) lên 4% do buồng đốt được giảm nhiệt độ dẫn đến giảm bớt tỷ lệ nhiên liệu và giảm thiểu ma sát và tăng được tỷ lệ nén.
Trong điều kiện động cơ vận hành ở vòng tua 5.000 rpm, áp suất 20 bar, tỷ lệ nước /nhiên liệu đạt 35%, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm 13%. Bulander lưu ý, hệ thống WI không phức tạp nhưng hiệu quả cao. 
Tăng tỷ lệ nén là biện pháp để tăng hiệu quả một động cơ, tuy nhiên biện pháp này sẽ làm tăng nhiệt độ và dẫn đến hiện tượng gõ pít tông. Hiện tượng gõ xảy ra do buồng đốt quá nóng, khi đó động cơ giảm hiệu suất.
Phun nước vào buồng đốt là giải pháp đơn giản để giảm nhiệt độ và tăng tỷ lệ nén giúp động cơ, tăng hiệu suất và giảm tiêu thụ nhiên liệu. Điều này cũng cho phép động cơ giảm phát thải CO2. 

Theo: Greencarcongress

Mọi chi tiết xin gửi về

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800 64 64 47

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Cummins Isx12/Ix15 Cm2350

Cài mã kim phun là một trong những tính năng cài đặt nâng cao và nổi bật nhất trên phần ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi