Công nghệ phun nước vào buồng đốt để tăng công suất của BOSCH

 

CÔNG NGHỆ PHUN NƯỚC VÀO BUỒNG ĐỐT ĐỂ TĂNG CÔNG SUẤT CỦA BOSCH

 

cong-nghe-phun-nuoc-vao-buong-dot

Trụ sở Bosch

 

Bosch nhà sản xuất thiết bị ô tô hàng đầu thế giới đang phát triển hệ thống phun nước (WI) cho động cơ đánh lửa để cung ứng cho một đối tác sản xuất ô tô.
Điều này được tiến sĩ Rolf Bulander, thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Robert Bosch phụ trách mảng kinh doanh thiết bị ô tô phát biểu tại Hội nghị Chuyên đề Tối ưu hóa Động cơ được tổ chức ở Vienna.
Hệ thống phun nước (WI) bao gồm một bơm nước, ống dẫn, kim phun được thiết kế có thể tự điều chỉnh lượng nức phun phù hợp với tua máy và nhiệt độ buồng đốt.

 

cong-nghe-phun-nuoc-vao-buong-dot-2

Công nghệ phun nước vào buồng đốt

 

Tiến sĩ Bulander cho biết hệ thống WI có thể tăng hiệu quả nhiên liệu theo quy trình đánh giá của châu Âu (NEDC) lên 4% do buồng đốt được giảm nhiệt độ dẫn đến giảm bớt tỷ lệ nhiên liệu và giảm thiểu ma sát và tăng được tỷ lệ nén.
Trong điều kiện động cơ vận hành ở vòng tua 5.000 rpm, áp suất 20 bar, tỷ lệ nước /nhiên liệu đạt 35%, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm 13%. Bulander lưu ý, hệ thống WI không phức tạp nhưng hiệu quả cao. 
Tăng tỷ lệ nén là biện pháp để tăng hiệu quả một động cơ, tuy nhiên biện pháp này sẽ làm tăng nhiệt độ và dẫn đến hiện tượng gõ pít tông. Hiện tượng gõ xảy ra do buồng đốt quá nóng, khi đó động cơ giảm hiệu suất.
Phun nước vào buồng đốt là giải pháp đơn giản để giảm nhiệt độ và tăng tỷ lệ nén giúp động cơ, tăng hiệu suất và giảm tiêu thụ nhiên liệu. Điều này cũng cho phép động cơ giảm phát thải CO2. 

Theo: Greencarcongress

Mọi chi tiết xin gửi về

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800 64 64 47

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động

Tài liệu kỹ thuật viên chẩn đoán – Điều hòa không khí tự động được chia sẽ miễn phí cho ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect

Lỗi chập chờn của đường truyền mạng CAN có thể là nguyên nhân gây ra mã lỗi Để cải thiện ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)

Modun điều khiển thân xe phía sau xác nhận ngắn mạch đến mass trong mạch công tắc mở khóa phía ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và các đối tác ..

Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng

Nhân mừng ngày đại lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi