Khám phá những chiếc xe đã từng phục vụ Bác Hồ
KHÁM PHÁ NHỮNG CHIẾC XE ĐÃ TỪNG PHỤC VỤ BÁC HỒ
Nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh,vị lãnh tụ kính yêu đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đến thắng lợi to lớn. OBD Việt Nam xin gửi đến khám phá về những chiếc xe mà đã phục vụ Người. Những chiếc xe giản dị như chính Bác vậy,hãy cùng xem nhé !
Sau khi miền Bắc được lập lại năm 1954,Bác trở về Hà Nội và thường sử dụng hai chiếc ô tô Pobeda và Peugeot 404 để đi công tác.
Chiếc Pobeda nằm trong quà tặng mà Chính phủ Liên Xô tặng VN năm 1955. Vận tốc tối đa của xe là 140km/h. Xe đã phục vụ Bác từ năm 1957 đến năm 1969 và đã chạy được 39.463km. Chiếc xe còn lại thì Bác ít dùng hơn,đó là xe Peugeot 404,đây là một trong hai chiếc ôtô của Việt kiều ở Xăngtôvila và Rômia biếu năm 1964.Vận tốc tối đa xe có thể đạt được là 170km/h,suốt quá trình hoạt động,nó chạy được 16.575km.
Pobeda là một trong sáu chiếc ôtô do Chính phủ Liên Xô tặng VN năm 1955
Bác thường chọn đi xe Pobeda mỗi lần công tác xa vì mã lực khoẻ ,xe cao, tiết kiệm xăng. Chiếc Peugeot 404 được Bác sử dụng để đi lại trong thành phố,đặc biệt những năm cuối đời. Tai biến não nhẹ năm 1967 làm cho Bác yếu hơn,Với ưu điểm gầm xe thấp, xe Peugeot 404 đáp ứng nhu cầu để bác bước lên xuống dễ dàng thuận tiện hơn.
Peugeot 404 có ưu điểm gầm xe thấp, giúp Bác lên xuống xe thuận tiện hơn
Ngoài hai chiếc ô tô này,xe ZIS-115 chống đạn cũng do Liên Xô viện trợ năm 1955 được Bác , nhưng Người rất ít khi sử dụng. Xe chỉ được dùng khi đi công tác vào miền Trung hay đón các nguyên thủ quốc gia nước ngoài tới thăm. Những năm 1960, Liên Xô viện trợ cho VN một số loại xe mang nhãn hiệu Volga có sức mạnh lớn hơn hai chiếc Pobeda và Peugeot đã cũ.Các đồng chí phục vụ xin Bác thay nhưng Người không đồng ý. Người nói rằng “Xe cũng có cấp à ? Ai thay thì cứ việc tay,còn Bác vẫn sử dụng hay chiếc xe cũ này”.
Chiếc ZIS-115 chống đạn cũng do Liên Xô viện trợ năm 1955
Ngoài ra, còn có chiếc xe vận tải quốc tế do xưởng sửa chữa Tiền Phong, chế tạo và tân trang năm 1949 để Bác Hồ đi chiến dịch Biên Giới.
Xe vận tải quốc tế chở Bác Hồ đi chiến dịch Biên Giới
Người cũng rất quan tâm đến các đồng chí lái xe phục vụ.Người nhắc các đồng chí phải chịu khó tìm hiểu sách bào để nâng cao kiến thực. Bác cũng thường nhắc các đồng chí phải học cách lái xe để sau này cần tới. Người cũng nói với đồng chí lái xe nên vẽ một bản sơ đồ các bộ phận trong xe ôtô để mọi người cùng tham khảo. Bản sơ đồ này hiện nay vẫn được lưu giữ tại kho cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Mọi chi tiết xin gửi về
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi