Những vị trí hư hỏng thường gặp trong hệ thống điều hòa
NHỮNG VỊ TRÍ HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA
NHỮNG VỊ TRÍ HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Ngày nay khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển và nhu cầu sống của con người ngày càng được tăng cao thì hệ thống máy lạnh trong ô tô đã trở nên phổ biến và không còn gì là xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt trong những ngày nóng bức thì nhu cầu sử dụng máy lạnh đối với người điều khiển ô tô lại càng tăng cao. Chính vì tần suất sử dụng máy lạnh quá nhiều mà dẫn đến việc hư hỏng hay trục trặc trong hệ thống điện lạnh trên ô tô. Dưới đây là những vị trí hư hỏng thường gặp nhất ở hệ thống điện lạnh trên xe ô tô.
Ga bị biến chất và phá hủy các bộ phận:
Các cặn bẩn bám vào ống mao tiết lưu:
Lâu ngày dẫn đến bị tắt ngẵn trong hệ thống
Rò rỉ tại các đầu nối, rắc co. Hở Joang siêu
Gây thất thoát ga trong hệ thống.
Máy nén bị thiếu dầu bôi trơn: Mạt kim loại sinh ra do ma sát, tuổi thọ lốc lạnh giảm.
Đường ống trong giàn nóng bị lẫn tạm chất bởi máy mạc kim loại tạo ra từ lốc lạnh bị thiếu dầu bôi trơn.
Máy nén (Lốc lạnh) bị hỏng:
Do tạp quá nhiều lâu ngày trong hệ thống.
Do nap quá nhiều hoặc nạp bị thiếu ga.Hệ thống máy lạnh chỉ làm việc ở một áp suất nhất định. Việc sạc dư gas sẽ làm làm áp suất này tăng lên gây áp lực lên các bộ phận, còn có thể gây nổ ống gas. Một số hệ thống máy lạnh có chế độ tự động xả gas khi áp suất vượt mức quy định, do vậy gas sẽ bị xả ra hết và máy hoàn toàn ngừng hoạt động.
Trong trường hợp bắt buộc phải thay lốc lạnh. Để đảm bảo điều kiện an toàn cho toàn bộ hệ thống. Kéo dài tuổi thọ của lốc. Cần thay thế luôn cả ống mao tiết lưu, bộ tách ẩm, và cả giàn nóng.
Yêu cầu Test kỹ rò rĩ hệ thống trước khi tái nạp ga.
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Hotline: 0913.92.75.79
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1333: Front Impact Sensor Passenger Defect
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1876: Up And Down Shift Enable Switch Circuit Low Voltage
- Chúc Mừng Sinh Nhật Lần Thứ 9 Của OBD Việt Nam
- 13.3 – OBD Việt Nam Sale Sinh Nhật
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 23
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0121: Throttle Pedal Position Sensor Switch “A” Circuit Range / Performance
- Hướng Dẫn Cài Thêm Chìa Khóa Smartkey Toyota Avalon 2014 Trên Phần Mềm Techstream
- Hướng Dẫn Cài Áp Suất Lốp Trên Dòng Xe Toyota Camry 2008 Bằng Phần Mềm Techstream
- Hướng Dẫn Cài Chìa Khóa Smartkey Của Xe Kia Sorento 2015 Bằng Phần Mềm Kia GDS
- Hướng Dẫn Reset Òa Ga Kia Optima 2010 Bằng Phần Mềm Kia GDS
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1876: Up And Down Shift Enable Switch Circuit Low Voltage
Chúc Mừng Sinh Nhật Lần Thứ 9 Của OBD Việt Nam
Hướng Dẫn Cài Thêm Chìa Khóa Smartkey Toyota Avalon 2014 Trên Phần Mềm Techstream
Hướng Dẫn Cài Áp Suất Lốp Trên Dòng Xe Toyota Camry 2008 Bằng Phần Mềm Techstream
Hướng Dẫn Cài Hộp Esp Mercedes S550 (W221) Bằng Phần Mềm Xentry Diagnostic Openshell
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi