Con gái có nên học sửa chữa ô tô ?

 

CON GÁI CÓ NÊN HỌC SỬA CHỮA Ô TÔ

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Công việc sửa chữa ô tô từ lâu đã được gán với hình ảnh của những người đàn ông khỏe mạnh và bản lĩnh, bởi đó là công việc luôn gắn liền với những chi tiết kim loại to nặng cùng môi trường làm việc độc hại. Tuy nhiên khi xã hội ngày càng phát triển, quan niệm nghề nghiệp của xã hội trở nên cởi mở hơn và khi những người phụ nữ thật sự đam mê những chiếc “xế hộp” có phù hợp với ngành nghề này không ?

Cô gái sửa chữa ô tô trong mắt những người đàn ông Phương Đông.

Tại các nước phương Tây hình ảnh những người phụ nữ tham gia những công việc trong ngành ô tô từ lâu đã không còn xa lạ. Họ có thể là những nhân viên kinh doanh, cố vấn dịch vụ, quản lí xưởng hoặc những người kỹ thuật viên và thậm chí họ còn là lãnh đạo của cả một tập đoàn ô tô có thể lấy ví dụ của chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO của General Motor (GM) , bà Marry Barra.

CON GÁI CÓ NÊN HỌC SỬA CHỮA Ô TÔ

 Tuy nhiên tại Việt Nam cũng như các nước Á Đông nói chung thì hình ảnh những người phụ nữ tham gia trực tiếp vào kỹ thuật ô tô vẫn còn là điều hiếm gặp. Vì thế điều đó luôn mang đến sự tò mò cùng niềm thán phục đối với các quý ông và dường như đó là cũng là một hình ảnh không kém phần quyến rũ.

Con gái học ngành ô tô : Nên và không nên ?

Cũng như bao ngành nghề khác để thành công thì điều kiện tiên quyết chính là sự đam mê và nhiệt huyết vì vậy KHÔNG NÊN chọn ngành chỉ vì xu hướng thị trường hay một yếu tố tác động nào khác.

Tuy nhiên công nghiệp ô tô là một ngành vô cùng đa dạng về nghề nghiệp bạn có thể trở thành một cố vấn dịch vụ hoặc một tư vấn bán hàng và rất nhiều công việc khác , vì vậy nếu bạn là một người phụ nữ thì một công việc phù hợp với chuyên môn đã được học và sức khỏe vẫn NÊN là ưu tiên hàng đầu.

CON GÁI CÓ NÊN HỌC SỬA CHỮA Ô TÔ

Lợi thế của phụ nữ khi tham gia ngành ô tô

Trong suy nghĩ của mỗi chúng ta ô tô khối chi tiết cơ khí và những công việc liên quan đến nó chỉ dành riêng cho đấng mày râu, vì thế sự xuất hiện duyên dáng và tinh tế của người phụ nữ chắc chắn sẽ mang lại luồng gió mới tạo nên sự khác biệt và vô cùng cần thiết cho ngành,đặc biệt là các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến ô  tô, nơi mà sự khác biệt sẽ tạo nên giá trị cho thương hiệu. Không những thế ở một số công việc thường xuyên tiếp xúc và chăm sóc khách hàng thì người phụ nữ sẽ dễ dàng mang lại sự hài lòng cho khách hàng vì sự chu đáo và tận tình hơn.

  • Khi sắc đẹp lên tiếng:

CON GÁI CÓ NÊN HỌC SỬA CHỮA Ô TÔ

Trong một cuộc đàm phán hoặc tranh luận, sự có mặt của một “bóng hồng” bao giờ cũng giúp cho bầu không khí bớt phần căng thẳng và trở nên hơn nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nam giới có xu hướng cư xử nhẹ nhàng và tế nhị hơn trước mặt bất kỳ người khác phái nào, và lại càng tỏ vẻ lịch thiệp và nhã nhặn hơn nếu cô ấy là một “người đẹp” đúng nghĩa. Vì sao? Vì thực tế là chẳng một quý ông nào lại muốn mất hình tượng trước mặt một người đẹp.

  • Khi giọng nói có khả năng “mê hoặc”:

Thượng đế quả thực đã quá ưu ái phụ nữ vì không chỉ ban cho họ lợi thế về diện mạo bên ngoài mà còn giọng nói mềm mại, dịu dàng và “dễ đi vào lòng người” hơn so với nam giới. Một số cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phần lớn mọi người có xu hướng thích nghe và dễ bị thuyết phục bởi giọng nữ hơn. Chính vì vậy, phụ nữ sẽ thích hợp và thành công hơn so với nam giới trong một số ngành nghề cụ thể như bán hàng qua điện thoại hoặc tư vấn, chăm sóc khách hàng, nhất là ngành ô tô khi đây là ngành của đấng mày râu. Ắt hẳn bạn cũng phải thừa nhận rằng thật không dễ dàng khi từ chối một giọng nói ngọt ngào và dễ thương phải không?

  • Khi “tám” là ưu điểm

“Tám” ở đây được hiểu là khả năng trò chuyện, giao tiếp và mở rộng mối quan hệ với mọi người. Như một đặc quyền riêng mà thượng đế ban cho phái đẹp, phần lớn phụ nữ giỏi “tám” hơn nam giới rất nhiều. Thực tế trong bất kỳ công việc nào, khả năng giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng để có thể kết nối với mọi người và giúp cho công việc vận hành dễ dàng và nhanh chóng hơn. Một yếu tố nhỏ để tăng hiệu quả tích cực của việc “tám” là khả năng lắng nghe. Ắt hẳn mọi người đều đồng ý rằng nam giới không giỏi lắng nghe như phụ nữ. Phụ nữ có tính kiên trì và nhẫn nại hơn nam giới, đặc biệt là khi người khác có tâm trạng không vui. Vì vậy, khả năng “tám” và “được tám” giúp cho phụ nữ dễ dàng thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và thân thiết với đồng nghiệp. Nếu không nói đến mặt tiêu cực của “tám” quá mức chấp nhận thì đây ắt hẳn là điều mà nam giới cần phải học hỏi ở phụ nữ phải không?

  • Khi “ổn định” không có nghĩa là “an phận”

Bởi tâm lý chung của phần lớn phụ nữ là thích sự ổn định, ngại thay đổi và rủi ro nên trong công việc, phụ nữ có xu hướng trung thành hơn so với nam giới. Cũng chính nhờ tâm lý ổn định này giúp cho phụ nữ dễ dàng kiểm soát tâm lý và hành vi để có thể chịu được áp lực cao trong một thời gian dài mà không dễ dàng bỏ việc do nhàm chán, căng thẳng hoặc do một phút nóng giận bốc đồng do bất đồng quan điểm với cấp trên.

Nếu là “phái đẹp” hãy tận dụng và phát huy hơn nữa những ưu điểm nói trên để tỏa sáng và thành công trong lĩnh vực ô tô nhé!

Thử thách của phụ nữ khi tham gia ngành ô tô.

Có thể nói để am hiểu được một chiếc ô tô và cách nó vận hành là một việc không hề dễ dàng và để có thể làm được điều đó có lẽ chỉ có một cách duy nhất là trực tiếp thực hành với xe sau khi nắm lý thuyết cực kì “khô khan”. Tuy nhiên việc tiếp xúc với một môi trường làm việc độc hại, nặng nhọc và hầu hết là nam như sửa chữa ô tô lại là một trở ngại không hề nhỏ đối với chị em nếu không  đủ đam mê và nghị lực . 

Thử thách thứ hai có lẽ là áp lực thời gian làm việc vì ngoài công việc xã hội người phụ nữ còn thiên chức là làm mẹ, làm vợ và con dâu vì vậy những công việc sửa chữa ô tô lại là một công việc không ổn định về thời gian vì xe có thể hỏng bất cứ lúc nào trong quá trình vận hành.  

Những công việc phù hợp với phụ nữ Việt.

Tại Việt Nam, hình ảnh người phụ nữ tham gia trực tiếp vào công việc sửa chữa ô tô có lẽ còn khá hiếm nhưng việc họ hỗ gia đình làm công tác quản lí cho garage hoặc cửa hàng phụ tùng đã không còn xa lạ và đặc biệt họ còn làm rất tốt công việc đó dù không qua trường lớp đào tạo. Điều đó cho thấy nếu như yêu những chiếc xế hộp người phụ nữ vẫn có thể tham gia vào ngành này với những công việc phù hợp như: kinh doanh phụ tùng, tư vấn bán ô tô, quản lí phân xưởng, chăm sóc khách hàng hoặc cũng có thể là một cố vấn dịch vụ. Và chắc chắn giữa hàng ngàn đồng nghiệp nam, người phụ nữ sẽ là một bông hoa tươi sáng dễ dàng nhận được những ưu ái từ đồng nghiệp và khách hàng.

Sự thành công của người phụ này ngày nay dù với cương vị gì thì lại một lần nữa khẳng định vị thế, vai trò của người phụ nữ đương đại. Phụ nữ ở bất cứ thời đại nào, quốc gia nào, dân tộc nào, cương vị nào cũng giữ vai trò trọng yếu trong việc sáng tạo, giữ gìn truyền thống văn hóa của mỗi dân tộc.

Bí quyết thành công của những “bóng hồng” cũng như  các doanh nhân trong ngành ô tô: “tầm nhìn, tiên phong, tự tin, quyết đoán, đam mê” .

Cuối cùng, xin chúc tất cả các “bóng hồng” luôn xinh đẹp, hạnh phúc, mãi là hương hoa của cuộc đời.

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi