Quy trình cân cam BMW X6

 

QUY TRÌNH CÂN CAM XE BMW X6

BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY

XE BMW X6

Cân cam xe BMW X6

Dụng cụ :

Dụng cụ tháo cam 1 : BMW No. 11 4 281
Dụng cụ tháo cam 2 : BMW No. 11 4 283
Dụng cụ tháo bánh đà : BMW No.11 0 300
Dụng cụ lắp đặt đĩa cảm biến vị trí trục cam : BMW No. 11 8 520
Dụng cụ cân cam : BMW No.11 9 340

Quy trình chung :

Ngắt cực mát.
Tháo bugi để dễ dàng xoay cốt máy.
Xoay động cơ một cách bình thường.
Quan sát lực siết momen.
Nếu chặt. đánh dấu vị trí của cảm biến trước khi tháo.
Không tháo cốt máy thông qua cam hoặc xích khác.
Không xoay cốt máy hoặc trục cam bằng sên cam.

Quy trình tháo hệ thống phân phối khí.

-Động cơ ở điểm chết trên ( Máy số 1 )
- Tháo ốc xả từ block máy.
- Định vị bánh đà bằng chốt [1].


Lưu ý : Động cơ không được xoay khi bánh đà ở vị trí chính xác.
Đảm bảo rằng vấu của cam máy số 6 nhìn từ đuôi máy ở vị trí giống như trong hình 2.
Đảm bảo rằng dụng cụ cân cam có thể đặt ở vị trí như hình 3-4.

QUY TRÌNH CÂN CAM XE BMW X6
Nếu chưa,phải chỉnh cam theo các bước sau.
-Nới lỏng bu-lông giữ cốt cam ở 2 đầu cốt cam như hình [5]
-Giữ cốt cam bằng cờ lê lục giác [6]

QUY TRÌNH CÂN CAM XE BMW X6
-Xoay cốt cam cho đến khi khớp với dụng cụ cân cam [4]
-Có thể xoay cốt bằng cờ lê lục giác [6]
-Quan sát lần nữa và chắc rằng vấu cam máy số 6 nhìn từ đuôi máy đã cố định ở vị trí như hình [2] 
-Lắp dụng cụ cố định đĩa cảm biến tốc độ cam và nắp quy-láp [7]

QUY TRÌNH CÂN CAM XE BMW X6
-Đảm bảo chốt của dụng cụ phải khớp vào lỗ trên đĩa cảm biến cam [9]
-Tháo bộ tăng sên cam tự động [10].

-Lắp đặt dụng cụ cân cam [11]
- Điều chỉnh ốc cho đến khi khớp với máng đỡ dây cam.
-Xoay dụng cụ cân cam tới 0.6 Nm [11]
- Siết chặt bu-lông giữ cốt cam trong khi điều chỉnh [5]. Lực siết : 20Nm + 180 độ
-Giữ trục cam với thanh ngang trên trục lục giác 6 cạnh [6]
Lưu ý : Bulong giữ cốt cam chỉ được sử dụng một lần.
Tháo.
- Bánh đà [1]/
-Dụng cụ lắp đặt đĩa cảm biến vị trí trục cam [7].
- Dụng cụ tháo cam [3] & [4].
-Dụng cụ cân cam [11].
Lắp sên cam [10]. Lực siết : 55 Nm.
Xoay trục khuỷu 2 vòng theo chiều kim đồng hồ.
Chắc chắc rằng dấu bánh đà và trục cam chính xác với nhau [1],[3]&[4]

Nguồn : Autodata.

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2505: Passenger Airbag Off Warning Lamp Failure

Mã lỗi B2505 được ghi lại khi lỗi của đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách tắt thì ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – Obd News Số 18

Bản tin công nghệ ô tô số 18 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi