Quy trình cân cam BMW X6
QUY TRÌNH CÂN CAM XE BMW X6

Dụng cụ :
Dụng cụ tháo cam 1 : BMW No. 11 4 281
Dụng cụ tháo cam 2 : BMW No. 11 4 283
Dụng cụ tháo bánh đà : BMW No.11 0 300
Dụng cụ lắp đặt đĩa cảm biến vị trí trục cam : BMW No. 11 8 520
Dụng cụ cân cam : BMW No.11 9 340
Quy trình chung :
Ngắt cực mát.
Tháo bugi để dễ dàng xoay cốt máy.
Xoay động cơ một cách bình thường.
Quan sát lực siết momen.
Nếu chặt. đánh dấu vị trí của cảm biến trước khi tháo.
Không tháo cốt máy thông qua cam hoặc xích khác.
Không xoay cốt máy hoặc trục cam bằng sên cam.
Quy trình tháo hệ thống phân phối khí.
-Động cơ ở điểm chết trên ( Máy số 1 )
- Tháo ốc xả từ block máy.
- Định vị bánh đà bằng chốt [1].

Lưu ý : Động cơ không được xoay khi bánh đà ở vị trí chính xác.
Đảm bảo rằng vấu của cam máy số 6 nhìn từ đuôi máy ở vị trí giống như trong hình 2.
Đảm bảo rằng dụng cụ cân cam có thể đặt ở vị trí như hình 3-4.

Nếu chưa,phải chỉnh cam theo các bước sau.
-Nới lỏng bu-lông giữ cốt cam ở 2 đầu cốt cam như hình [5]
-Giữ cốt cam bằng cờ lê lục giác [6]

-Xoay cốt cam cho đến khi khớp với dụng cụ cân cam [4]
-Có thể xoay cốt bằng cờ lê lục giác [6]
-Quan sát lần nữa và chắc rằng vấu cam máy số 6 nhìn từ đuôi máy đã cố định ở vị trí như hình [2]
-Lắp dụng cụ cố định đĩa cảm biến tốc độ cam và nắp quy-láp [7]

-Đảm bảo chốt của dụng cụ phải khớp vào lỗ trên đĩa cảm biến cam [9]
-Tháo bộ tăng sên cam tự động [10].
-Lắp đặt dụng cụ cân cam [11]
- Điều chỉnh ốc cho đến khi khớp với máng đỡ dây cam.
-Xoay dụng cụ cân cam tới 0.6 Nm [11]
- Siết chặt bu-lông giữ cốt cam trong khi điều chỉnh [5]. Lực siết : 20Nm + 180 độ
-Giữ trục cam với thanh ngang trên trục lục giác 6 cạnh [6]
Lưu ý : Bulong giữ cốt cam chỉ được sử dụng một lần.
Tháo.
- Bánh đà [1]/
-Dụng cụ lắp đặt đĩa cảm biến vị trí trục cam [7].
- Dụng cụ tháo cam [3] & [4].
-Dụng cụ cân cam [11].
Lắp sên cam [10]. Lực siết : 55 Nm.
Xoay trục khuỷu 2 vòng theo chiều kim đồng hồ.
Chắc chắc rằng dấu bánh đà và trục cam chính xác với nhau [1],[3]&[4]
Nguồn : Autodata.
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Auto ISM có thay thế được tài liệu sửa chữa các hãng không? Chuyên gia giải đáp
- Cách Tra Cứu Tài Liệu Hộp Số Ly Hợp Kép DCT Bằng Auto Ism
- App tra cứu tài liệu ô tô Auto ISM - Tối ưu cho kỹ thuật viên trên đường
- Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật
- So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
- Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel
- Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Auto ISM có thay thế được tài liệu sửa chữa các hãng không? Chuyên gia giải đáp
Cách Tra Cứu Tài Liệu Hộp Số Ly Hợp Kép DCT Bằng Auto Ism
App tra cứu tài liệu ô tô Auto ISM - Tối ưu cho kỹ thuật viên trên đường
Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật
So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi