Cách thay bơm nước xe oto

 

CÁCH THAY BƠM NƯỚC XE OTO

THAY BƠM NƯỚC XE Ô TÔ

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Bộ phận : Miếng đệm bơm, Bơm nước

Dụng cụ : Tua vít, Máy đo áp suất hệ thống làm mát ,Dụng cụ nạo, Kim nhọn

Độ khó : Trung bình                      

Các bước thực hiện :

Lời khuyên an toàn : Luôn luôn đeo kính bảo hộ khi làm việc trên xe. Mặc thêm dụng cụ bảo hộ nếu cần thiết như găng tay hay giày bảo hộ.

 

1.Tắt máy và để động cơ nguội, mở nắp và xác định vị trí két nước và bơm nước của động cơ.

Tắt máy và để động cơ nguội, mở nắp và xác định vị trí két nước và bơm nước của động cơ.

2.Gỡ nắp két nước.

Gỡ nắp két nước.

3.Gắn thiết bị kiểm tra vào két nước.

4.Rà soát bơm để tìm chỗ bị rò. Gỡ thiết bị kiểm tra ra.

Rà soát bơm để tìm chỗ bị rò. Gỡ thiết bị kiểm tra ra.

5. Đặt 1 khay hứng nước bên dưới két nước. Mở van xả hoặc hạ thấp ống két nước để cho nước chảy ra khỏi bộ phận làm mát.

Đặt 1 khay hứng nước bên dưới két nước. Mở van xả hoặc hạ thấp ống két nước để cho nước chảy ra khỏi bộ phận làm mát.

6.Tháo đai dẫn động

7.Tháo hết các ống nối với bơm nước.

8.Tháo bu-lông bắt bơm  và tháo bơm nước ra.

9.Dùng dụng cụ cạo roong, làm sạch bề mặt trên vỏ động cơ.

10.Lắp đặt ron bơm nước và gắn bơm mới vào máy bằng ốc thong thường. Siết ốc theo chỉ dẫn kỹ thuật từ nhà sản xuất.

Lắp đặt ron bơm nước và gắn bơm mới vào máy bằng ốc thong thường. Siết ốc theo chỉ dẫn kỹ thuật từ nhà sản xuất.

11.Gắn lại những ống và đai đã tháo ra.

12.Gắn lại nắp xả hoặc hạ thấp ống két nước.

13.Đổ đầy két nước bằng dung dịch làm lạnh mát với nước chưng cất với tỉ lệ 50/50. Kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và kiểm tra các chỗ rò.

Đổ đầy két nước bằng dung dịch làm lạnh mát với nước chưng cất với tỉ lệ 50/50. Kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và kiểm tra các chỗ rò.

14.Kiểm tra và đổ dung dịch làm mát  vào bình nước phụ

15.Không đóng nắp két nước và khởi động máy. Chạy không tải để đẩy không khí đọng lại trong hệ thống làm mát ra. Thêm dung dịch làm lạnh nếu cần thiết. (quy trình xả gió).

16.Đạy nắp két nước.

17.Chạy thử xe và kiểm tra nhiệt kế. Nếu xe nóng lên, có thể vẫn còn sót lại không khí trong hệ thống làm mát. Để xe nguội và thêm dung dịch làm lạnh nếu cần thiết.

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM

Hướng dẫn xử lý mã lỗi P0193 Toyota Rush – lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu cao. Giải thích ..

Mã Lỗi P0102 – Cảm biến MAF tín hiệu thấp trên Toyota Hilux (Hướng dẫn xử lý bằng Auto ISM)

Hướng dẫn xử lý mã lỗi P0102 Toyota Hilux – lỗi cảm biến MAF tín hiệu thấp. Giải thích nguyên ..

Cách xử lý mã lỗi P1604 – Động cơ không khởi động Toyota Yaris bằng Auto ISM

Hướng dẫn chi tiết xử lý mã lỗi P1604 Toyota Yaris – động cơ không khởi động. Phân tích nguyên ..

Lỗi P0505 trên Toyota Fortuner – Cách chẩn đoán và xử lý bằng Auto ISM

Lỗi P0505 Toyota Fortuner 2018 – Hướng dẫn chi tiết cách chẩn đoán lỗi điều khiển tốc độ không tải ..

Cách Xử Lý Lỗi P0441 – EVAP Trên Toyota Corolla Altis Bằng Auto Ism

Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi P0441 Toyota Altis – lỗi hệ thống EVAP hoạt động ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.