Cách thay bơm nước xe oto

 

CÁCH THAY BƠM NƯỚC XE OTO

THAY BƠM NƯỚC XE Ô TÔ

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Bộ phận : Miếng đệm bơm, Bơm nước

Dụng cụ : Tua vít, Máy đo áp suất hệ thống làm mát ,Dụng cụ nạo, Kim nhọn

Độ khó : Trung bình                      

Các bước thực hiện :

Lời khuyên an toàn : Luôn luôn đeo kính bảo hộ khi làm việc trên xe. Mặc thêm dụng cụ bảo hộ nếu cần thiết như găng tay hay giày bảo hộ.

 

1.Tắt máy và để động cơ nguội, mở nắp và xác định vị trí két nước và bơm nước của động cơ.

Tắt máy và để động cơ nguội, mở nắp và xác định vị trí két nước và bơm nước của động cơ.

2.Gỡ nắp két nước.

Gỡ nắp két nước.

3.Gắn thiết bị kiểm tra vào két nước.

4.Rà soát bơm để tìm chỗ bị rò. Gỡ thiết bị kiểm tra ra.

Rà soát bơm để tìm chỗ bị rò. Gỡ thiết bị kiểm tra ra.

5. Đặt 1 khay hứng nước bên dưới két nước. Mở van xả hoặc hạ thấp ống két nước để cho nước chảy ra khỏi bộ phận làm mát.

Đặt 1 khay hứng nước bên dưới két nước. Mở van xả hoặc hạ thấp ống két nước để cho nước chảy ra khỏi bộ phận làm mát.

6.Tháo đai dẫn động

7.Tháo hết các ống nối với bơm nước.

8.Tháo bu-lông bắt bơm  và tháo bơm nước ra.

9.Dùng dụng cụ cạo roong, làm sạch bề mặt trên vỏ động cơ.

10.Lắp đặt ron bơm nước và gắn bơm mới vào máy bằng ốc thong thường. Siết ốc theo chỉ dẫn kỹ thuật từ nhà sản xuất.

Lắp đặt ron bơm nước và gắn bơm mới vào máy bằng ốc thong thường. Siết ốc theo chỉ dẫn kỹ thuật từ nhà sản xuất.

11.Gắn lại những ống và đai đã tháo ra.

12.Gắn lại nắp xả hoặc hạ thấp ống két nước.

13.Đổ đầy két nước bằng dung dịch làm lạnh mát với nước chưng cất với tỉ lệ 50/50. Kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và kiểm tra các chỗ rò.

Đổ đầy két nước bằng dung dịch làm lạnh mát với nước chưng cất với tỉ lệ 50/50. Kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và kiểm tra các chỗ rò.

14.Kiểm tra và đổ dung dịch làm mát  vào bình nước phụ

15.Không đóng nắp két nước và khởi động máy. Chạy không tải để đẩy không khí đọng lại trong hệ thống làm mát ra. Thêm dung dịch làm lạnh nếu cần thiết. (quy trình xả gió).

16.Đạy nắp két nước.

17.Chạy thử xe và kiểm tra nhiệt kế. Nếu xe nóng lên, có thể vẫn còn sót lại không khí trong hệ thống làm mát. Để xe nguội và thêm dung dịch làm lạnh nếu cần thiết.

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật

Hướng dẫn đọc tài liệu điện thân xe trên AutoISM gồm: khóa cửa, đèn, BCM, gương điện và cảm biến ..

So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?

Phân tích sự khác biệt giữa AutoISM và tài liệu PDF: sơ đồ điện rõ ràng, hình ảnh linh kiện, ..

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel

Tìm hiểu cấu tạo, nguyên lý hoạt động và vai trò từng thành phần trong hệ thống Common Rail Diesel ..

Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao

Tài liệu hộp số tự động AT/CVT/DCT trên AutoISM: solenoid, áp suất dầu, sơ đồ ly hợp, pinout TCM. Hướng ..

Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia

Hướng dẫn đọc sơ đồ động cơ, cảm biến, wiring, pinout ECU, sơ đồ cân cam bằng AutoISM. Tài liệu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.