Cách thay bơm nước xe oto

 

CÁCH THAY BƠM NƯỚC XE OTO

THAY BƠM NƯỚC XE Ô TÔ

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Bộ phận : Miếng đệm bơm, Bơm nước

Dụng cụ : Tua vít, Máy đo áp suất hệ thống làm mát ,Dụng cụ nạo, Kim nhọn

Độ khó : Trung bình                      

Các bước thực hiện :

Lời khuyên an toàn : Luôn luôn đeo kính bảo hộ khi làm việc trên xe. Mặc thêm dụng cụ bảo hộ nếu cần thiết như găng tay hay giày bảo hộ.

 

1.Tắt máy và để động cơ nguội, mở nắp và xác định vị trí két nước và bơm nước của động cơ.

Tắt máy và để động cơ nguội, mở nắp và xác định vị trí két nước và bơm nước của động cơ.

2.Gỡ nắp két nước.

Gỡ nắp két nước.

3.Gắn thiết bị kiểm tra vào két nước.

4.Rà soát bơm để tìm chỗ bị rò. Gỡ thiết bị kiểm tra ra.

Rà soát bơm để tìm chỗ bị rò. Gỡ thiết bị kiểm tra ra.

5. Đặt 1 khay hứng nước bên dưới két nước. Mở van xả hoặc hạ thấp ống két nước để cho nước chảy ra khỏi bộ phận làm mát.

Đặt 1 khay hứng nước bên dưới két nước. Mở van xả hoặc hạ thấp ống két nước để cho nước chảy ra khỏi bộ phận làm mát.

6.Tháo đai dẫn động

7.Tháo hết các ống nối với bơm nước.

8.Tháo bu-lông bắt bơm  và tháo bơm nước ra.

9.Dùng dụng cụ cạo roong, làm sạch bề mặt trên vỏ động cơ.

10.Lắp đặt ron bơm nước và gắn bơm mới vào máy bằng ốc thong thường. Siết ốc theo chỉ dẫn kỹ thuật từ nhà sản xuất.

Lắp đặt ron bơm nước và gắn bơm mới vào máy bằng ốc thong thường. Siết ốc theo chỉ dẫn kỹ thuật từ nhà sản xuất.

11.Gắn lại những ống và đai đã tháo ra.

12.Gắn lại nắp xả hoặc hạ thấp ống két nước.

13.Đổ đầy két nước bằng dung dịch làm lạnh mát với nước chưng cất với tỉ lệ 50/50. Kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và kiểm tra các chỗ rò.

Đổ đầy két nước bằng dung dịch làm lạnh mát với nước chưng cất với tỉ lệ 50/50. Kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và kiểm tra các chỗ rò.

14.Kiểm tra và đổ dung dịch làm mát  vào bình nước phụ

15.Không đóng nắp két nước và khởi động máy. Chạy không tải để đẩy không khí đọng lại trong hệ thống làm mát ra. Thêm dung dịch làm lạnh nếu cần thiết. (quy trình xả gió).

16.Đạy nắp két nước.

17.Chạy thử xe và kiểm tra nhiệt kế. Nếu xe nóng lên, có thể vẫn còn sót lại không khí trong hệ thống làm mát. Để xe nguội và thêm dung dịch làm lạnh nếu cần thiết.

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2505: Passenger Airbag Off Warning Lamp Failure

Mã lỗi B2505 được ghi lại khi lỗi của đèn cảnh báo túi khí bên ghế hành khách tắt thì ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – Obd News Số 18

Bản tin công nghệ ô tô số 18 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi