Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte
Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte
Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte (dòng Kia-Hyundai nói chung)
Có thể vấn đề này có rất nhiều. Nhiều bạn đã xử lý rồi, tuy nhiên còn rất nhiều bạn vẫn còn chưa biết về nó. Hôm nay, công ty OBD xin hướng dẫn qua về cách xử lý hiện tượng này.
Thông tin các xe bị ảnh hưởng
KIA : Forte, Optima, Sorento, K3
Hyunda : Elantra, I30...
Triệu chứng & hiện tượng
Trên xe có tiếng ồn bất thường từ hệ thống trợ lực lái điện khi đánh vô lăng sang trái hoặc sang phải khi xe đứng yên.
Lưu ý: loại trừ tiếng kêu dưới thước lái do con ốc chỉnh dưới thước gây ra
Nguyên nhân
Do vòng đệm khớp nối trong mô tơ của hệ thống trợ lực lái không đảm bảo chất lượng. KMC đã cải tiến vật liệu chế tạo vòng đệm khớp nối nhằm khắc phục tiếng ồn từ hệ thống lái.
Biện pháp khắc phục
Thay vòng đệm hoặc thay thước mới

Quy trình thay vòng đệm
Tháo bu lông A và B
Lực xiết :
A: 4.9N.m (0.5kgf.m, 3.6lb-ft)
B: 2.9N.m (0.3kgf.m, 2.2lb-ft)

Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C).
Lưu ý:Cẩn thận không làm mất đệm khi tháo lắp trục lái.

Tháo bu lông bản lề (D).
Lực xiết :
17.7~19.6N.m (1.8~2kgf.m, 13~14.5lb-ft)

Tháo bát giữ (E).

Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bu lông (F).
Tách riêng mô tơ như hình bên dưới..
Lực xiết :
8.8~12.7N.m (0.9~1.3kgf.m, 6.5~9.4lb-ft)

Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.

Tháo hộp ECU
Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)

Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.
Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)
Lưu ý:
Tháo nắp mô tơ cận thận không được làm hỏng giắc điện và dây điện mô tơ.

Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong vị trí lắp vòng đệm.
Lưu ý:
- Sử dụng khí nén vệ sinh bụi bẩn.
- Sau đó dùng giẻ sạch vệ sinh lại.

Đây là vòng ngon nhé
còn thực tế thì là đây

Chú ý: Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM
- Mã Lỗi P0102 – Cảm biến MAF tín hiệu thấp trên Toyota Hilux (Hướng dẫn xử lý bằng Auto ISM)
- Cách xử lý mã lỗi P1604 – Động cơ không khởi động Toyota Yaris bằng Auto ISM
- Lỗi P0505 trên Toyota Fortuner – Cách chẩn đoán và xử lý bằng Auto ISM
- Cách Xử Lý Lỗi P0441 – EVAP Trên Toyota Corolla Altis Bằng Auto Ism
- Phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry – Hiệu suất xúc tác thấp xử lý bằng Auto ISM
- Chẩn đoán mã lỗi P0301 – Lỗi đánh lửa trên Toyota Innova bằng Auto ISM
- Cách Tra Mã Lỗi P0171 Trên Toyota Vios Bằng Auto ISM
- Auto ISM Có Hỗ Trợ Xe Điện Và Hybrid Không?
- 5 Mẹo Giúp Bạn Dùng Auto ISM Hiệu Quả Hơn
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM
Mã Lỗi P0102 – Cảm biến MAF tín hiệu thấp trên Toyota Hilux (Hướng dẫn xử lý bằng Auto ISM)
Cách xử lý mã lỗi P1604 – Động cơ không khởi động Toyota Yaris bằng Auto ISM
Lỗi P0505 trên Toyota Fortuner – Cách chẩn đoán và xử lý bằng Auto ISM
Cách Xử Lý Lỗi P0441 – EVAP Trên Toyota Corolla Altis Bằng Auto Ism
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi