Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte

 

Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte

Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte (dòng Kia-Hyundai nói chung)

Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte (dòng Kia-Hyundai nói chung)

    Có thể vấn đề này có rất nhiều. Nhiều bạn đã xử lý rồi, tuy  nhiên còn rất nhiều bạn vẫn còn chưa biết về nó. Hôm nay, công ty OBD xin hướng dẫn qua về cách xử lý hiện tượng này.

Thông tin các xe bị ảnh hưởng

KIA : Forte, Optima, Sorento, K3
Hyunda : Elantra, I30...

Triệu chứng & hiện tượng


Trên xe có tiếng ồn bất thường từ hệ thống trợ lực lái điện khi đánh vô lăng sang trái hoặc sang phải khi xe đứng yên.


Lưu ý: loại trừ tiếng kêu dưới thước lái do con ốc chỉnh dưới thước gây ra

Nguyên nhân
Do vòng đệm khớp nối trong mô tơ của hệ thống trợ lực lái không đảm bảo chất lượng. KMC đã cải tiến vật liệu chế tạo vòng đệm khớp nối nhằm khắc phục tiếng ồn từ hệ thống lái.

Biện pháp khắc phục

Thay vòng đệm hoặc thay thước mới

Thay vòng đệm hoặc thay thước mới

Quy trình thay vòng đệm
 

Tháo bu lông A và B
Lực xiết :
A: 4.9N.m (0.5kgf.m, 3.6lb-ft)
B: 2.9N.m (0.3kgf.m, 2.2lb-ft)

Tháo bu lông A và B

Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C).


Lưu ý:Cẩn thận không làm mất đệm khi tháo lắp trục lái.

Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C)

Tháo bu lông bản lề (D).

Lực xiết :
17.7~19.6N.m (1.8~2kgf.m, 13~14.5lb-ft)

Tháo bu lông bản lề (D).

Tháo bát giữ (E).

Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bu lông (F).

Tách riêng mô tơ như hình bên dưới..
Lực xiết :
8.8~12.7N.m (0.9~1.3kgf.m, 6.5~9.4lb-ft)


Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bu lông (F).

Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.

Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.

Tháo hộp ECU

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)

Tháo hộp ECU

Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)
Lưu ý:
Tháo nắp mô tơ cận thận không được làm hỏng giắc điện và dây điện mô tơ.

Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.

Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong vị trí lắp vòng đệm.
Lưu ý:
- Sử dụng khí nén vệ sinh bụi bẩn.
- Sau đó dùng giẻ sạch vệ sinh lại.


Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong vị trí lắp vòng đệm. Lưu ý:

Đây là vòng ngon nhé
còn thực tế thì là đây

Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái

Chú ý: Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi