Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte

 

Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte

Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte (dòng Kia-Hyundai nói chung)

Hướng dẫn xử lý tiếng kêu từ cụm trợ lực lái điện trên xe Kia Forte (dòng Kia-Hyundai nói chung)

    Có thể vấn đề này có rất nhiều. Nhiều bạn đã xử lý rồi, tuy  nhiên còn rất nhiều bạn vẫn còn chưa biết về nó. Hôm nay, công ty OBD xin hướng dẫn qua về cách xử lý hiện tượng này.

Thông tin các xe bị ảnh hưởng

KIA : Forte, Optima, Sorento, K3
Hyunda : Elantra, I30...

Triệu chứng & hiện tượng


Trên xe có tiếng ồn bất thường từ hệ thống trợ lực lái điện khi đánh vô lăng sang trái hoặc sang phải khi xe đứng yên.


Lưu ý: loại trừ tiếng kêu dưới thước lái do con ốc chỉnh dưới thước gây ra

Nguyên nhân
Do vòng đệm khớp nối trong mô tơ của hệ thống trợ lực lái không đảm bảo chất lượng. KMC đã cải tiến vật liệu chế tạo vòng đệm khớp nối nhằm khắc phục tiếng ồn từ hệ thống lái.

Biện pháp khắc phục

Thay vòng đệm hoặc thay thước mới

Thay vòng đệm hoặc thay thước mới

Quy trình thay vòng đệm
 

Tháo bu lông A và B
Lực xiết :
A: 4.9N.m (0.5kgf.m, 3.6lb-ft)
B: 2.9N.m (0.3kgf.m, 2.2lb-ft)

Tháo bu lông A và B

Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C).


Lưu ý:Cẩn thận không làm mất đệm khi tháo lắp trục lái.

Nâng bát giữ trục lái lên và tháo đệm (C)

Tháo bu lông bản lề (D).

Lực xiết :
17.7~19.6N.m (1.8~2kgf.m, 13~14.5lb-ft)

Tháo bu lông bản lề (D).

Tháo bát giữ (E).

Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bu lông (F).

Tách riêng mô tơ như hình bên dưới..
Lực xiết :
8.8~12.7N.m (0.9~1.3kgf.m, 6.5~9.4lb-ft)


Giữ trục lái thẳng đứng, tháo các bu lông (F).

Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.

Tháo vòng đệm (G) và giắc điện (H) từ mô tơ.

Tháo hộp ECU

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)

Tháo hộp ECU

Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.

Lực xiết :
4.9~6.9N.m (0.5~0.7kgf.m, 3.6~5.1lb-ft)
Lưu ý:
Tháo nắp mô tơ cận thận không được làm hỏng giắc điện và dây điện mô tơ.

Tháo các bulong (J) và nắp mô tơ.

Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong vị trí lắp vòng đệm.
Lưu ý:
- Sử dụng khí nén vệ sinh bụi bẩn.
- Sau đó dùng giẻ sạch vệ sinh lại.


Lấy vòng đệm khớp nối (K) và vệ sinh bên trong vị trí lắp vòng đệm. Lưu ý:

Đây là vòng ngon nhé
còn thực tế thì là đây

Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái

Chú ý: Nếu làm mà không có máy chuẩn đoán thì khi tháo ra nhớ đánh dấu hoặc buộc cố định cảm biến góc lái

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi