Kiểm tra áp suất nén cho từng xi lanh xe Hyundai Santafe đời 2012
Kiểm tra áp suất nén cho từng xi lanh xe Hyundai Santafe đời 2012
Hôm nay, công ty OBD Việt Nam sẽ giới thiệu cho các bạn việc kiểm tra áp suất nén cho từng xi lanh xe Hyundai Santafe đời 2012, động cơ 2.2 TCI-R thông qua việc sử dụng phần mềm chẩn đoán chuyên hãng GDS Hyundai –KIA . Những dòng xe khách cũng thực hiện tương tự.
Đầu tiên, các bạn tiến hành khởi động Icon phần mềm GDS:

Một cửa sổ mới sẽ hiện lên: Nhấn 1 để chọn Hyundai, hoặc nhấn 2 để chọn KIA.
Ta nhấn 1=> rồi nhấn Enter

Ta bắt đầu chọn xe, chọn hệ thống muốn thực hiện ở 2 mục: Vehicle và System

Chọn Xe

Chọn Hệ thống động cơ: ENGINE => Engine Control

Tiếp theo ta vào mục chức năng Nâng cao tại mục: Vehicle S/W Management

Chọn tiếp: Engine Test Function

Thực chất, đây là chức năng so sánh tốc độ của từng máy khi không phun dầu, có phun dầu, và phun bù dầu để từ đó giúp cho chúng ta chẩn đoán tình trạng của động cơ và chi tiết liên quan

Ở đây, chúng tôi chỉ giới thiệu cho các bạn việc kiểm tra áp suất nén (Compression test) cho từng xi lanh cho ta biết được việc có hay không lỗi ở phần cơ khí:
Ở chế độ test này, ECU sẽ không mở vòi phun.
Điều kiện để kiểm tra đó là: Cần số để ở P hoặc N, bật chìa khóa ở vị trí ON, tắt hết các phụ tải điện.
Khi đã sẵn sàng, nhấn “OK” và xe bắt đầu khởi động trong vòng 3 giây, việc khởi động sẽ dừng lại khi xuất hiện một thông báo.
Nếu xe không khởi động trong vòng 3 giây kể từ khi nhấn OK, thì hãy nhấn nút “Timer”

Ngừng khởi động động cơ cho đến khi xuất hiện dòng chữ “STOP CRANKING”

Xi lanh nào có tốc độ cao đồng nghĩa với việc xi lanh đó có áp suất nén thấp.
Chế độ test này cho ta biết được có hay không lỗi ở phần cơ khí.
Để chờ khoảng 15 giấy trước khi test lần tiếp theo

Hai mục còn lại “Idle speed Comparison” và “Injection Quantity Comparison” chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn ở những bài viết tiếp theo.
Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Chân thành cám ơn!
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Auto ISM có thay thế được tài liệu sửa chữa các hãng không? Chuyên gia giải đáp
- Cách Tra Cứu Tài Liệu Hộp Số Ly Hợp Kép DCT Bằng Auto Ism
- App tra cứu tài liệu ô tô Auto ISM - Tối ưu cho kỹ thuật viên trên đường
- Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật
- So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
- Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel
- Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Auto ISM có thay thế được tài liệu sửa chữa các hãng không? Chuyên gia giải đáp
Cách Tra Cứu Tài Liệu Hộp Số Ly Hợp Kép DCT Bằng Auto Ism
App tra cứu tài liệu ô tô Auto ISM - Tối ưu cho kỹ thuật viên trên đường
Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật
So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi
