Bảng mã lỗi trên xe gắn máy
BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY
Trên thị trường xe máy hiện nay, dòng xe phun xăng điện tử đang càng được người dùng ưu chuộng bởi khả năng hoạt động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn cao. Và hiện tại trên thị trường có rất dòng xe Fi như: Yamaha, Honda, Piaggio và SYM.
Tuy nhiên, không phải hệ thống nào cũng hoàn hỏa và hệ thống phun xăng điện tử cũng bộ lộ nhiều điểm yếu. Bởi dòng xe này được điều khiển hoạt động bằng IC, vì thế khi sửa chữa hay đoán bệnh, chúng ta phải biết được ý nghĩa của đèn nháy.
Hãy cùng OBD Việt Nam theo dõi 3 bảng mã đèn nhấp nháy của 3 dòng xe phổ biến để biết được cách sửa chữa triệu chứng lỗi trên dòng xe phun xăng Fi.
Bảng mã lỗi trên xem SYM
A |
NHÁY ĐÈN |
SỰ CỐ |
KIỂM TRA |
0 dài, 6 ngắn |
Vị trí bướm ga |
Cảm biến bướm ga và dây dẫn |
|
0 dài, 9 ngắn |
Áp suất khí nạp |
Cảm biến MAP và dây dẫn |
|
6 dài, 6 ngắn |
Vị trí và số vòng quay của cốt máy |
Cảm biến CPS và dây dẫn |
|
1 dài , 1 ngắn |
Nhiệt độ động cơ |
Cảm biến ET và dây dẫn |
|
5 dài, 4 ngắn |
Hệ thống đốt lại khí thải |
Van AISV và dây dẫn |
|
1 dài, 5 ngắn |
Mạch cấp nguồn cho HT |
Cảm biến góc nghiên và dây dẫn |
|
1 dài, 7 ngắn |
Nồng độ khí thải và nhiệt độ xông cảm biến |
Cảm biến oxy và dây dẫn |
|
3 dài, 3 ngắn |
Chế độ phun nhiên liệu |
Kim phun và dây dẫn |
|
3 dài, 7 ngắn |
Chế độ phóng tia lửa điện |
Bougie, bobine và dây dẫn |
|
4 dài, 1 ngắn |
Chế độ bơm nhiên liệu |
Rơle bơm, bơm xăng và dây dẫn |
|
1 dài, 1 ngắn |
Hệ thống xử lý trung tâm |
Bảng mã lỗi trên xem YAMAHA
MÃ LỖI |
KÝ HIỆU |
MÔ TẢ |
VẬN HÀNH |
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến CKP |
|
||
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến MAP |
|
||
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến MAP Bướm ga hỏng Hệ thống cung cấp khí hỏng |
|
||
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến TP Không nhận được tín hiệu điện áp từ cảm biến TP |
Có thể |
||
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến TP Cảm biến TP kẹt |
Có thể |
||
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến ECT Hỏng cảm biến ECT |
|
||
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến IAT Hỏng cảm biến IAT |
|
||
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến OXY Hỏng cảm biến Oxy |
|
||
Hở hoặc ngắn mạch van ISC (Van điều khiển lưu lượng tốc đô cầm chừng) |
|
||
|
Hở hoặc ngắn mạch giắc cắm kim phun Nghẹt kim phun. |
|
|
Hở hoặc ngắn mạch cảm biến tốc độ Hỏng cảm biến tốc độ |
|
||
Lỗi mạch EE-PROM Trong ECU |
Có thể tùy thuộc và mức độ |
||
|
Hệ thống nạp gặp sự cố |
Có thể |
|
Bộ nhớ EE-PROM bị lỗi Chương trình và dữ liệu không được ghi và đọc đúng từ bộ nhớ trong ECU |
|
||
Hở hoặc ngắn mạch Van ISC không hoạt động |
|
||
Lưu lượng khí nạp |
Lưu lượng khí nạp vượt quá mức cung cấp cần thiêt |
|
|
0.2 Giay X 2 lần (30 lượt) |
Mô hình đèn thiết lập trước |
Cảnh báo không thể khởi động bằng cần khởi động Điện áp sụt ngay sau khi bật khóa điện ở vị trí ON |
Có thể |
Bảng mã lỗi trên xem HONDA
ĐÈN BÁO SỰ CỐ |
NGUYÊN NHÂN |
DẤU HIỆU |
Không nháy |
Hở mạch nguồn cấp đến ECM. Cảm biến góc hỏng. Hở mạch ở mạch điện liên quan đến cảm biến góc. Relay ngừng động cơ hỏng. Hở mạch điện liên quan đến relay ngừng động cơ. Công tắc ngừng động cơ hỏng. Hở mạch điện liên quan đến công tắc ngừng động cơ Công tắc máy hỏng ECM hỏng. Cầu chì PGM-PI đứt (20A) Hở mạch ở mass của công tắc ngừng động cơ. Đứt cầu chì hệ thống (10A) (đề/ đánh lửa). |
Động cơ không khởi động được |
Không nháy |
Hở mạch hay ngắn mạch đèn báo hỏng ECM hỏng |
Đông cơ hoạt động bình thường |
Đèn sáng |
Ngắn mạch ở giắc chẩn đoán ( hay DLC) ECM hỏng. Ngắn mạch mạch điện của giắc chẩn đoán |
Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy tất cả 1,8,9 lần (**) |
Dây nguồn/ mass của bộ cảm biến có sự cố. Giắc nối bộ cảm biến lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch dây nguồn/ mass của bộ cảm biến. Bộ cảm biến hỏng. |
Động cơ chết máy, khó khởi động, cầm chừng không êm. |
Nháy 1 lần |
Giắc nối cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện của cảm biến MAP. Cảm biến MAP hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 2 lần (*) |
Ống chẩn không cảm biến MAP lỏng hay tiếp xúc kém. Cảm biến MAP hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường. |
Nháy 7 lần |
Cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch mạch cảm biến ECT |
Khó khởi động ở nhiệt độ thấp ( sử dụng giá trị cho trước 900C/1940F |
Nháy 8 lần |
Giắc nổi cảm biến TP hay tiếp xúc không tốt. Hở mạch hay ngắn mạch cảm biến TP. Cảm biến TP hỏng. |
Đáp ứng của động cơ kém khi mở bướn ga nhanh ( sử dụng giá trị giả định: Độ mở bướm ga 0o). |
Nháy 9 lần |
Giắc nổi cảm biến IAT logn3 hay tiếp xúc không tốt. Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện IAT Cảm biến IAT hỏng |
Động cơ hoạt động bình thường ( giá trị giả định 25oC/77oF). |
Nháy 11 lần (*) |
Giắc nối cảm biến tốc độ xe lỏng hay tiếp xúc không tốt Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện cảm biến tốc độ xe Cảm biến tốc độ xe hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường. |
Nháy 12 lần |
Giắc nối kim phun số 1 lỏng hay tiếp xúc kém Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 1 Kim phun số 1 hỏng |
Động cơ không khởi động được |
Nháy 13 lần(*) |
Giắc nối kim phun số 2 lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 2 Kim phun số 2 hỏng. |
Động cơ không khởi động được. |
Nháy 14 lần (*) |
Giắc nối kim phun số 3 lỏng hay tiếp xúc kém Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 3 Kim phun số 3 hỏng |
Động cơ không khởi động được |
Nháy 15 lần (*) |
Giắc nối kim phun số 4 lỏng hay tiếp xúc kém Hở mạch hay ngắn mạch mạch điện kim phun số 4 Kim phun số 4 hỏng |
Động cơ không khởi động được |
Nháy 18 lần (*) |
Giắc nối cảm biến trục cam lỏng hay tiếp xúc không tốt Hở mạch hay ngắn mạch mạch cảm biến trục cam. Cảm biến trục cam hỏng |
Động cơ không khởi động được. |
Nháy 19 lần (*) |
Giắc nối cảm biến đánh lửa logn3 hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch cảm biến đánh lửa. Cảm biến hỏng |
Động cơ không khởi động được
|
Nháy 21 lần ( ngoại trừ Future NEO FI) |
Mạch cảm biến O2 hỏng. Cảm biến O2 hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 23 lần ( chỉ có ở SHi) |
Mạch điện nung cảm biến O2 hỏng |
Động cơ hoạt động bình thường. |
Nháy 24 lần (*) |
Mạch điện dây nung cảm biến O2 hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường |
Nháy 27 lần (VFR 800 VTEC) |
Giắc nối van điện từ VTEC lỏng hay tiếp xúc kém. Hở mạch hay ngắn mạch trong van solenoid VTEC Van solenoid VTEC hỏng. |
Động cơ hoạt động bình thường. |
Nháy 29 lần (**) (ngoài trừ Future Neo FI) |
Giắc nối 4P của van IACV lỏng hay tiếp xúc không tốt Dây điện đến van IACV hở mạch hay ngắn mạch Van IACV hỏng |
Động cơ chết máy, khó khởi động, cầm chừng không êm. |
Nháy 33 lần |
Bộ sớ EE-PROM trong ECM hỏng |
Động cơ hoạt động bình thường. Không lưu được dữ liệu tự chẩn đoán |
Nháy 54 lần ( chỉ có trên Future Neo FI) |
Giắc nối cảm biến góc lỏng hay tiếp xúc kém. Mạch điện cảm biến góc hở mạch hay ngắn mạch. Cảm biến góc hỏng |
Động cơ hoạt động bình thường. Động cơ không hoạt động |
Nháy 57 lần ( chỉ có trên SCR) |
Giắc nối 3P của cảm biến ECT lỏng hay tiếp xúc không tốt Cảm biến hay mạch điện bị hỏng Nhiệt độ chất làm mát động cơ quá cao + Chất nước làm mát động cơ giảm + Đường ống trong két nước, ống mềm hay áo nước bị ngẽn |
Tốc độ xe bị hạn chế dưới 15km/h |
Hy vọng với bài Bảng phân tích mã lỗi trên xe gắn máy này hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi