Phương pháp kiểm tra và thay thế kim phun trên xe ô tô.


Hướng dẫn kiểm tra và tự thay thế kim phun hỏng trên ô tô

XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Hướng dẫn an toàn:

Bảo hộ an toàn khi làm việc như đeo kính bảo hộ, mang găng tay nhựa và giày bảo hộ khi làm việc.

Các bước thực hiện

   Bước 1: Mở nắp cabo xe và xác định vị trí kim phun.

             Mở nắp cabo xe và xác định vị trí kim phun.

  Bước 2: Gắn bộ kiểm tra kim phun vào van kiểm tra áp suất trên đường nhiên liệu

  Bước 3: Chuyển chìa khóa sang vị trí ON để bơm xăng bơm nhưng không khởi động động cơ.

  Bước 4: Nhấn nút “test “trên bộ kiểm tra kim phun và cho bộ kiểm tra kích hoạt kim phun theo một khoảng thời gian cần thiết.

  Bước 5: Lập lại bước kiểm tra này với các kim phun còn lại và ghi lại áp suất được chỉ thi trên bộ kiểm tra kim phun.

  Bước 6: Sau khi tất cả kim phun đã được kiểm tra hoàn tất và có được tất cả giá trị áp suất, tìm giá trị trung bình của áp suất đo bằng cách cộng lại tất cả giá trị lại và chia cho số lượng kim phun ở động cơ.

  Bước 7: So sánh giá trị áp suất kim phun với giá trị trung bình, đơn vị là PSI. Nếu kim phun nào có giá trị lớn hơn hoặc nhỏ hơn 1.5 PSI so với giá trị trung bình nghĩa là kim phun có lỗi và cần được thay thế.

  Bước 8: Sau khi xác định được kim phun nào cần được thay thế, thực hiện theo những hướng dẫn về việc tháo và thay thế.

  Bước 9: Xác định vị trí và ngắt nguồn rờ le bơm xăng. Khởi động động cơ để tiêu thụ hết lượng nhiên liệu còn lại bên trong đường nhiên liệu. Công việc này nhằm giảm hết áp suất nhiên liệu trong hệ thống và việc tháo rời kim phun sẽ an toàn hơn.

                 Hướng dẫn kiểm tra và tự thay thế kim phun hỏng trên ô tô

  Bước 10: Xác định vị trí ốc bắt ống nhiên liệu vào động cơ. Nới lỏng những ốc này, để có thể rút những kim phun ra nhưng vẫn còn gắn trên ống nhiên liệu.

  Bước 11: Khi đã tháo rời kim phun và ống nhiên liệu ra khỏi động cơ. Tháo giắc điện nối với kim phun hỏng.

                Hướng dẫn kiểm tra và tự thay thế kim phun hỏng trên ô tô

  Bước 12: Sau khi đã thay thế hết những kim phun hỏng, gắn lại giắc kết nối vào kim phun, tiếp theo gắn ống nhiên liệu vào động cơ, cho động cơ nổ ở tốc độ cầm chừng kiểm tra động cơ nổ có ổn định hay không.

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1900/73: Short In Front Driver Side Pretensioner Squib Circuit

Mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên người lái bao gồm cụm cảm biến túi khí trung tâm ..

Đánh Giá Và Trải Nghiệm Thực Tế Máy Chẩn Đoán Autel MS919

MS919 là chiếc máy chẩn đoán nổi bật của nhà Autel được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Đừng ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA

Tài liệu này giúp cho KTV xác định hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết của hệ ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch ..

OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom

Vừa qua, OBD Việt Nam vinh dự được đón tiếp và chuyển giao ADAS MA600 và MS909 cho một khách ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi