Lỗi ABS trên xe Captiva xử lý như thế nào ?


KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI  ABS CAPTIVA

 

KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI  ABS CAPTIVA

Kinh nghiệp xử lý lỗi ABS CAPTIVA

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Xin hướng dẫn các bác nào đang sở hữu, và sửa chữa dòng xe captiva đời 2007 - 2009 đang bị cái bệnh sáng đèn ABS và 2 cái đèn hệ thống chống trơn trượt.
KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI  ABS CAPTIVA
 

Các lỗi thường gặp của ABS Captiva là cảm biến bánh xe và Motor bơm ABS.


Nếu các bác đem xe vào gara hay vào hãng Chevrolet  để đọc lỗi thì thường có các lỗi sau:

1 . C0035 cảm biến bánh xe trước bên trái. (Left Front Wheel Speed Sensor Circuit)

2 . C0040 cảm biến bánh xe trước bên phải.( Right Front Wheel Speed Sensor Circuit)

3 . C0045 cảm biến bánh xe sau bên trái. (Left Rear Wheel Speed Sensor Circuit)

4 . C0050 cảm biến bánh xe sau bên phải. (Right Rear Wheel Speed Sensor Circuit)

5 . C0110 Môtơ bơm. (Pump Motor Circuit)

Nếu gặp lỗi về các cảm biến có thể tháo ra vệ sinh và lắp lại ( vẫn còn báo đèn thì thay mới sẽ hết ( đã làm trên 10 bộ )

Cái quan trọng nhất là cái lỗi mô tơ bơm.. ( Cái này có thể là lỗi của GM ( theo kinh nghiệm). Nguyên nhân của nó là bị kẹt 2 trong 1 cục than trong cái mô tơ bơm...chỉ cần tháo ra làm cho nó hết kẹt và lắp lại là sẽ hết lỗi ngay...

CÁCH THÁO : đầu tiên tháo cọc bình => tháo hộp cầu chì chính => tháo các ống kênh chia dầu => tháo bộ Bơm ABS => đục tháo cái đít mô tơ màu đen => nhìn thấy cái bạc đạn( vòng bi) => rút cái trục ra khỏi vỏ nam châm vẫn còn bạc đạn => sau đó tháo bạc đạn ra => rà cho 2 cục than ra vào nhẹ nhàng => và lắp vào theo thứ tự ngược lại.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn sửa chữa trước khi làm một điều gì đó... nếu không biết cách tháo KTV có thể bồi thường 1 Bộ mới như chơi ( khó nhất là bảo vệ cái pale trở than còn nguyên hình khi nhìn thấy cục than, bể cái này xem như thay mới...)

Chú ý : Sau khi tháo được cái môtơ ra 4 cái chốt gài nhôm sẽ hư hết. Làm sau cho nó chắc lại thì tùy vào kinh nghiệm của từng người.

Mình đã làm nhiều xe captiva bị lỗi này

KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI  ABS CAPTIVA

KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI  ABS CAPTIVA

Quên báo các bác là nhớ xả gió (air) hệ thống phanh... ( và chỉ tháo mô tơ không nên tháo Module ECM mất công vệ sinh vì toàn là solenol )Description: :D

KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI  ABS CAPTIVA

KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI  ABS CAPTIVA

Với loại (vòng bi) bạc đạn này không nên đóng mạnh tay kẻo mất cả chì lẫn chài là mệt đó

KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI  ABS CAPTIVA

KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI  ABS CAPTIVA

 

Sau khi lắp vào kiểm tra lần cuối rồi lắp vào Module ABS rồi lắp vào xe xả air hệ thống là xong phần này!
Còn về các con cảm biến bánh xe các bác kiểm tra điện trở của nó nếu bình thường thì trên 15M còn nếu như hư thì đo nó khoảng 550k. Em mua con Cảm biến mới về so sánh thì con mới đo 1 chiều lên và đảo chiều que đo lại nó không lên. Còn loại cảm biến bị hỏng thì đo nó lên hết cả 2 chiều và thường là 550K.
   ►
HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi