Phân Tích Mã Lỗi C0037: Valve Relay (Can’t Switch Off)
PHÂN TÍCH MÃ LỖI C0037: VALVE RELAY (CAN’T SWITCH OFF)
C0037: Valve Relay (Can’t Switch Off)/Van Rơ-le (Công tắc không đóng được)
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0037 VALVE RELAY (CAN’T SWITCH OFF)
1. Mô tả mã lỗi C0037 Valve Relay (Can’t Switch Off)
HECU cấp điện áp cho tất cả các van solenoid thông qua các van rơ-le được điều khiển bởi ECU. Tất cả các van solenoid và van rơ-le được lắp trong HECU. HECU xác định xem công tắc vận hành van rơ-le có được bật/tắt trong khi nguồn đang cấp cho hệ thống. Nếu công tắc OFF không hoạt động, một mã lỗi được đưa ra.
Xem thêm |
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C0037 Van Rơ-le (Công tắc không đóng được)
- ECU không hoạt động
- Van Solenod có vấn đề
3. Triệu chứng mã lỗi C0037
Hình 1: Sáng đèn báo lỗi ABS
4. Vị trí van van Solenoid trên xe
Hình 2: Vị trí van Solenoid trên xe
5. Sơ đồ mạch điện điều khiển van Solenoid trên xe
Hình 3: Sơ đồ mạch điều khiển van Solenoid trên xe
Xem thêm |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0037: VALVE RELAY (CAN’T SWITCH OFF) - VAN RƠ-LE (CÔNG TẮC KHÔNG ĐÓNG ĐƯỢC)
1. Kiểm tra các chân và giắc kết nối
- Nhiều vấn đề trong hệ thống điện xảy ra do các chân và giắc kết nối kém
- Lỗi có thể xảy ra với nhiều hệ thống điện, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học
- Kiểm tra kỹ các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng không?
Đã tìm ra vấn đề?
Có | Sửa chữa vấn đề và đến bước 3 |
Không | Tới bước tiếp theo |
2. Kiểm tra mạch khiển nguồn cấp
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối HECU (C60)
- Bước 3: Bật chìa khóa ON, Động cơ tắt
- Bước 4: Đo điện áp giữa chân 17 của giắc kết nối HECU (C60) và mass sườn
Hình 4: Đo điện áp giữa chân 17 của giắc kết nối HECU (C60) và mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Bằng điện áp bình
Điện áp đo được có cùng với thống số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.3. |
Không |
Kiểm tra cầu chì 30A. Nếu bị đứt, thay thế nó. Khi cầu chì bình thường, kiểm tra hở mạch chân số 17 của giắc kết nối mô-đun điều khiển ABS và ngắn mạch tới mass sườn. Sửa chữa nó nếu có nhiều vấn đề và đến bước 3. |
3. Kiểm tra mạch nối mass
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối HECU (C60)
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 18,19 của giắc kết nối HECU (C60) và mass sườn
Hình 5: Đo điện trở giữa chân 18,19 của giắc kết nối HECU (C60) và mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.4 |
Không |
Kiểm tra hở mạch hoặc kết nối kém giữa van solenoid tiếp mass của giắc kết nối mô-đun điều khiển ABS và mass sườn và tới bước 3. |
4. Kiểm tra van rơ-le
- Bước 1: Nổ máy
- Bước 2: Lái xe khoảng 15km/h hoặc hơn
- Bước 3: Bật chìa khóa ON, tắt động cơ
- Bước 4: Kết nối thiết bị chẩn đoán và đọc lỗi
- Bước 5: Xóa lỗi được lưu trong HECU bằng thiết bị chẩn đoán
- Bước 6: Kiểm tra lại lỗi với thiết bị chẩn đoán
Có mã lỗi được xác định?
Có |
Kiểm tra mã lỗi có mất sau khi thay thế HECU mới không. Nếu vấn đề được giải quyết thì có thể đoán HECU có vấn đề. Thay thế HECU và đến bước 3. |
Không |
Có thể có một số phần van bị lỗi hoặc một số lỗi quá khứ chưa được xóa trong bộ nhớ sau khi thay thế HECU. Và đến bước 3. |
5. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán và kiểm tra lỗi
- Bước 2: Xóa lỗi được lưu trong ECM
- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi
- Bước 4: Kiểm tra lại lỗi với thiết bị chẩn đoán
- Mã lỗi có xuất hiện lại?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Hệ thống OK |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài C0037: Valve Relay (Can’t Switch Off)/Van Rơ-le (Công tắc không đóng được) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- HÁI LỘC NĂM MỚI - PHƠI PHỚI QUÀ XUÂN OBD HÀ NỘI
- Hái Lộc Năm Mới - Phơi Phới Quà Xuân
- Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Khoá Đào Tạo New Model Mazda3 (CKD) & Cx-5 (CBU)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
- Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
- Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault (Low Voltage Fault, Open Circuit)
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi