Phân Tích Mã Lỗi B1102 Airbag Battery Voltage Low - Hyundai i10
Phân Tích Mã Lỗi B1102 Airbag Battery Voltage Low - Hyundai i10
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi B1102 Airbag Battery Voltage Low - Điện áp túi khí thấp gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!
1. Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi điện trở ngòi nổ của hệ thống túi khí.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch đường dây ngòi nổ túi khí.
- Giắc kết nối hệ thống túi khí kém.
- Lỗi hệ thống máy phát điện.
2. Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi đồng cơ.
- Hoặc sáng đèn bảo dưỡng.
3. Mô tả
3.1. Vị trí
3.2. Mô tả chung
- Bật chìa khóa ON kiểm tra điện áp vào hộp túi khí.
+ Nếu điện áp đầu vào nằm ngoài phạm vi bình thường thì có thể sự cố trong hoạt động của hệ thống.
+ Trong trường hợp này kiểm tra lại hệ thống pin và nạp.
3.3. Đặc điểm kỹ thuật
Điều kiện kiểm tra | Điện áp |
Chế độ không tải hoặc chế độ toàn tải | 9 ≤ điện áp ≤ 16 |
3.4. Sơ đồ mạch điện
4. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Chìa khóa OFF, kết nối xe với máy chẩn đoán.
- Chìa khóa ON và động cơ tắt, chọn chức năng “Diagnostic trouble codes (DTC)”
- Theo dõi mã chẩn đoán hiện tại.
- Sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi.
- Chẩn đoán có vấn đề ?
- Nếu có (Yes): Chuyển tới kiểm tra dây điện “W/Harness inspection”
- Nếu không (No): Tức là không có lỗi (No DTC). Hoặc hiển thị H (lỗi lịch sử) cho ta thấy lỗi này không thường xuyên do tiếp xúc kém hoặc lỗi này đã được sửa chữa nhưng chưa được xóa.
- Kiểm tra kỹ các giắc kết nối có thể bị tiếp xúc kém, bị ôxy hóa, hoặc bị uốn cong.
- Thay thế nếu như không khắc phục được.
5. Kiểm tra mạch điện
5.1. Kiểm tra kết nối đầu cuối
Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do dây điện và thiết bị đầu cuối kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự can thiệp từ các hệ thống điện khác như đấu nối thêm thiết bị và thiệt hại cơ học hoặc hóa học.
5.2. Kiểm tra hệ thống sạc
- Động cơ ON và bật đèn và phụ tải.
- Đo điện áp giữa (+) và (-) duy trì động cơ ở vòng tua 2.500RPM (cầm chừng) trên 2 phút điện áp phải đạt xấp xỉ 9 ≤ V batt ≤ 16
- Điện áp đã đo trong các thông số kỹ thuật:
+ Nếu YES: Đi đến kiểm tra mạch điện.
+ Nếu NO: Thay thế bằng một máy phát điện mới có cùng thông số.
5.3. Kiểm tra nguồn
- Chìa khóa tắt.
- Tháo cọc (-) của bình ắc quy và đợi ít nhất một phút.
- Tháo giắc hộp túi khí.
- Gắn cọc bình và nổ máy.
- Đo chân số 24 của giắc hộp túi khí với mát điện áp phải xấp xỉ 9 ≤ V-batt ≤ 16
- Điện áp được đo trong các thông số kỹ thuật nếu:
+ YES: Đi đến kiểm tra chạm mát.
+ NO: Kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các đầu nối (và các kết nối) cho sự lỏng lẻo, uốn cong, ăn mòn, ô nhiễm, hư hỏng và / hoặc hư hỏng.
5.4. Kiểm tra chạm mát
- Động cơ tắt máy.
- Tháo cọc (-) của bình ắc quy và đợi ít nhất một phút.
- Tháo giắc hộp túi khí.
- Đo điện trở của chân số 13 của giắc hộp túi khí và mát.
- Thông số điện trở chuẩn khoảng 1 ôm.
- Điện trở đo được trong các thông số kỹ thuật:
+ YES: Thay thế bằng hộp mới có cùng thông số.
+ NO: Thay thế / sửa chữa lại hộp túi khí.
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Chuyên mục Mô Tả Mã Lỗi
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 52) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 1
- Mô tả mã lỗi (Phần 51) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chung Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 4
- Mô tả mã lỗi (Phần 50) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chung Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 3
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng bài viếtPhân Tích Mã Lỗi B1102 Airbag Battery Voltage Low - Hyundai i10 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
- Thuế trước bạ ô tô là gì? Cách tính phí trước bạ 2025
- Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
- Tiếng ồn ô tô: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Hướng Dẫn Tháo Ráp Các Chi Tiết Trên Xe Toyota Hybrid [Prius & Camry]
- Bảng mã lỗi xe nâng TOYOTA đời 5, 6, 7, 8, 9
- Báo giá máy đọc lỗi ô tô giá tốt T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi