Phân Tích Mã Lỗi B1102 Airbag Battery Voltage Low - Hyundai i10

 

Phân Tích Mã Lỗi B1102 Airbag Battery Voltage Low - Hyundai i10

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi B1102 Airbag Battery Voltage Low - Điện áp túi khí thấp gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

1. Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi điện trở ngòi nổ của hệ thống túi khí.
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch đường dây ngòi nổ túi khí.
  • Giắc kết nối hệ thống túi khí kém.
  • Lỗi hệ thống máy phát điện.

2. Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi đồng cơ.
  • Hoặc sáng đèn bảo dưỡng.

3.   Mô tả

    3.1. Vị trí

Airbag Battery Voltage Low - Điện áp túi khí thấp

    3.2. Mô tả chung

  • Bật chìa khóa ON kiểm tra điện áp vào hộp túi khí.
    +  Nếu điện áp đầu vào nằm ngoài phạm vi bình thường thì có thể sự cố trong hoạt động của hệ thống.
    +  Trong trường hợp này kiểm tra lại hệ thống pin và nạp.

    3.3. Đặc điểm kỹ thuật

Điều kiện kiểm tra Điện áp
Chế độ không tải hoặc chế độ toàn tải 9 ≤ điện áp ≤ 16

    3.4. Sơ đồ mạch điện

Airbag Battery Voltage Low - Điện áp túi khí thấp

 4.  Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Chìa khóa OFF, kết nối xe với máy chẩn đoán.
  • Chìa khóa ON và động cơ tắt, chọn chức năng “Diagnostic trouble codes (DTC)”
  • Theo dõi mã chẩn đoán hiện tại.
  • Sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi.
    Airbag Battery Voltage Low - Điện áp túi khí thấp
  • Chẩn đoán có vấn đề ?
  • Nếu có (Yes): Chuyển tới kiểm tra dây điện “W/Harness inspection”
  • Nếu không (No): Tức là không có lỗi (No DTC). Hoặc hiển thị H (lỗi lịch sử) cho ta thấy lỗi này không thường xuyên do tiếp xúc kém hoặc lỗi này đã được sửa chữa nhưng chưa được xóa.
  • Kiểm tra kỹ các giắc kết nối có thể bị tiếp xúc kém, bị ôxy hóa, hoặc bị uốn cong.
  • Thay thế nếu như không khắc phục được.

5. Kiểm tra mạch điện

    5.1. Kiểm tra kết nối đầu cuối

Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do dây điện và thiết bị đầu cuối kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự can thiệp từ các hệ thống điện khác như đấu nối thêm thiết bị và thiệt hại cơ học hoặc hóa học.

    5.2. Kiểm tra hệ thống sạc

  • Động cơ ON và bật đèn và phụ tải.
  • Đo điện áp giữa (+) và (-) duy trì động cơ ở vòng tua 2.500RPM (cầm chừng) trên 2 phút điện áp phải đạt xấp xỉ 9 ≤ V batt ≤ 16
  • Điện áp đã đo trong các thông số kỹ thuật:
    + Nếu YES: Đi đến kiểm tra mạch điện.
    + Nếu NO: Thay thế bằng một máy phát điện mới có cùng thông số.

    5.3. Kiểm tra nguồn

  • Chìa khóa tắt.
  • Tháo cọc (-) của bình ắc quy và đợi ít nhất một phút.
  • Tháo giắc hộp túi khí.
  • Gắn cọc bình và nổ máy.
  • Đo chân số 24 của giắc hộp túi khí với mát điện áp phải xấp xỉ 9 ≤ V-batt ≤ 16
    Airbag Battery Voltage Low - Điện áp túi khí thấp
  • Điện áp được đo trong các thông số kỹ thuật nếu:
    + YES: Đi đến kiểm tra chạm mát.
    + NO: Kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các đầu nối (và các kết nối) cho sự lỏng lẻo, uốn cong, ăn mòn, ô nhiễm, hư hỏng và / hoặc hư hỏng.

    5.4. Kiểm tra chạm mát

  • Động cơ tắt máy.
  • Tháo cọc (-) của bình ắc quy và đợi ít nhất một phút.
  • Tháo giắc hộp túi khí.
  • Đo điện trở của chân số 13 của giắc hộp túi khí và mát.
  • Thông số điện trở chuẩn khoảng 1 ôm.
    Phân Tích Mã Lỗi B1102 Airbag Battery Voltage Low - Hyundai i10
  • Điện trở đo được trong các thông số kỹ thuật:
    + YES: Thay thế bằng hộp mới có cùng thông số.
    + NO: Thay thế / sửa chữa lại hộp túi khí.

 ► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Chuyên mục Mô Tả Mã Lỗi

Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.


Hy vọng bài viếtPhân Tích Mã Lỗi B1102 Airbag Battery Voltage Low - Hyundai i10 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.